Sign in to Your Account Done
Forgot account info?

Don't have an Account?

Register Now!

International Student
Study In:

The International Student Blog

อะไรคืออาหารอเมริกัน

Posted on July 22nd, 2012 by Apinant Hoontrakul

สำหรับนักศึกษาต่างชาติหลายคนที่ไม่เคยไปประเทศสอเมริกา เขาอาจจะได้เห็นเพียงแต่ในหนังหรือในรายการโทรทัศน์ที่เกี่ยวกับอาหารอเมริกัน เพราะฉะนั้นมันอาจดูเหมือนว่าอาหารอเมริกันคือพิซซ่าแฮมเบอร์เกอร์กับมันฝรั่งทอด ในขณะที่อาหารเหล่านี้เป็นที่นิยม อาหารอเมริกันไม่ใช่เพียงแต่แค่สามอย่างนี่

อาหารภายในอเมริกาแตกต่างกันมากระหว่างภาคต่างๆของประเทศ ตัวอย่างเช่นในภาคตะวันออกเฉียงเหนือที่นิยมอาหารทะเล, lobsters กับ clam chowderเป็นอาหารที่นิยม ในรัฐทางใต้, อาหารเช่น cornbread และไก่ทอดภาคใต้ที่มีชื่อเสียง อาหารฝรั่งเศสและแอฟริกันรวมกับประเพณีอาหารอื่น ๆ ในช่วงปีแรกของประวัติศาสตร์อเมริกาเป็นอาหาร Cajun กับ ครีโอลในรัฐหลุยเซียนา

เนื่องจากจำนวนมากของคนเม็กซิกันในอเมริกา อาหารเม็กซิถูกผสมกับอาหารอเมริกันและประเภทอาหาร Tex-Mex ถูกสร้างขึ้น แม้แต่ซูชิซึ่งซึ่งเป็นอาหารญี่ปุ่นยังได้มีการเปลี่ยนแปลงตั้งแต่มาถึงในอเมริกา เมื่อร้านอาหารญี่ปุ่นเปิดซูชิบาร์ในปี 1960 และได้มีปัญหาขายการกินปลาดิบไปยังชาวอเมริกัน, พ่อครัวใช้อะโวคาโดแทนที่ของปลาดิบตั้งแต่วันนั้นมาอเมริกามีซูชิพิเศษหลายชนิดที่ไม่มีในประเทศญี่ปุ่น

สำหรับนักเรียนที่ต้องการมาอเมริกาด้วยตัวเอง แต่ไม่รู้ว่ามหาวิทยาลัยที่ไหนเหมาะสมที่สุดสำหรับคุณ ลองดูเว็บไซต์ของเราสิครับ

No Responses to “อะไรคืออาหารอเมริกัน”

Leave a Reply

Get the International Student newsletter!