Sign in to Your Account Done
Forgot account info?

Don't have an Account?

Register Now!

International Student
Study In:

The International Student Blog

เรียนฟรีที่ฟินแลนด์

Posted on June 23rd, 2012 by Apinant Hoontrakul

หากคุณกำลังคิดจะเรียนต่อมหาวิทยาลัยที่ยุโรปแต่กลัวว่าจะแพง ลองคิดเรียนต่อที่ฟินแลนด์สิครับ ฟินแลนด์เป็นหนึ่งในประเทศสุดท้ายในยุโรปที่ไม่เก็บค่าเรียนจากนักศึกษาต่างชาติ ไม่เพียงแค่นั้น ฟินแลนด์ให้ความสำคัญสูงกับการศึกษา ทำให้ฟินแลนด์เป็นประเทศที่ให้โอกาสแก่นักเรียนได้รับการศึกษาระดับโลก

การศึกษาในประเทศฟินแลนด์ติดอันดับไม่เพียงแต่ในยุโรปแต่ว่าในโลก ดูตัวอย่างเช่นมหาวิทยาลัยเฮลซิงกิที่ติดอันดับชั้นนำหนึ่งในร้อยมหาวิทยาลัยในโลก

หากคุณจะเรียนปริญญาตรีหรือปริญญาเอกมหาวิทยาลัยที่ในประเทศฟินแลนด์จะไม่เก็บค่าเล่าเรียน แต่สำหรับปริญญาโทบางโปรแกรมถ้าไม่ใช่คนจากยุโรปคุณอาจจะต้องจ่ายค่าเรียน ถ้าคุณกำลังที่เข้าร่วมโปรแกรมที่ต้องจ่ายค่าเรียนอย่าเพิ่งหมดหวังนะครับ! คุณอาจจะยังมีสิทธิ์ได้รับทุนการศึกษาจากสถาบันการศึกษาของคุณรวมทั้งจากแหล่งอื่นๆ

แต่ทุกอย่างในชีวิตไม่ได้ฟรีทั้งหมด ในขณะที่คุณอาจจะสามารถเรียนในประเทศฟินแลนด์โดยไม่ต้องจ่ายค่าเรียนใดๆ คุณยังต้องพิจารณาค่าครองชีพอย่างเช่นอาหาร, ที่อยู่อาศัยและค่าใช้จ่ายการเดินทาง

นักเรียนต่างชาติยังต้องสมัครวีซ่าระยะยาวหรือใบอนุญาตมีถิ่นที่อยู่ เรียกว่า “resident permit“เพื่อจะเรียนที่นั้นได้ นักเรียนต้องแสดงเอกสารยืนยันคุณมีเงินทุนเพียงพอสำหรับค่าครองชีพ(โดยปกติไม่น้อยกว่า 6,000 ยูโร ต่อปี หรือ 500 ยูโรต่อเดือน) และแผนประกันสุขภาพสำหรับเรียนที่ฟินแลนด์

Read this in English

4 Responses to “เรียนฟรีที่ฟินแลนด์”

  1. manida benyasut Says:

    Pleaese,send the contact e-mail to me.
    Thank you

  2. manida benyasut Says:

    Please send some more contact information.

  3. Izak ndungu Says:

    Send me your contact

  4. Apinant Hoontrakul Says:

    There are 16 universities in Finland – you can find each of their contact information here: http://www.studyinfinland.fi/institutions/universities

Leave a Reply

Get the International Student newsletter!